Advertisement

Responsive Advertisement

ધોરણ 9-10 ગણિત અને વિજ્ઞાન અધ્યયન નિષ્પત્તિ

  


અધ્યયન નિષ્પત્તિ (Learning Outcomes) એ શિક્ષણ પ્રક્રિયામાં એક અગત્યનો ભાગ છે. તે દર્શાવે છે કે કોઈ વિષય શીખ્યા પછી વિદ્યાર્થી શું જાણશે, સમજશે અને કરી શકશે. અન્ય શબ્દોમાં કહીએ તો, અધ્યયન નિષ્પત્તિ એ શિક્ષણના અંતે મળવાપાત્ર સ્પષ્ટ અને માપનીય લક્ષ્યાંકો છે.

અધ્યયન નિષ્પત્તિ વિશે ટૂંકી નોંધ:

અર્થ:
અધ્યયન નિષ્પત્તિ એ તે પરિણામ છે જે વિદ્યાર્થીએ શિક્ષણના અંતે પ્રાપ્ત કરેલું હોય છે. તે જ્ઞાન, કૌશલ્ય અને દૃષ્ટિકોણ (attitude) નો સમાવેશ કરે છે.

વિશેષતાઓ:

  1. સ્પષ્ટ અને માપનીય હોય છે.

  2. શૈક્ષણિક સ્તર પ્રમાણે અલગ હોય છે (જેમ કે પ્રાથમિક, માધ્યમિક, ઉચ્ચતર માધ્યમિક).

  3. વિષય અને પાઠ્યપુસ્તક આધારિત હોય છે.

  4. વિદ્યાર્થીઓના સર્વાંગી વિકાસમાં સહાયક.

ઉદાહરણ:
ગુજરાતી વિષયમાં ધોરણ 6 માટે એક નિષ્પત્તિ હોઈ શકે છે –
“વિદ્યાર્થી સરળ ગુજરાતી ગદ્ય અને પદ્યને સમજીને વાંચી શકે.”

મહત્વ:

  • શિક્ષકને શીખવવા માટે દિશા આપે છે.

  • શિક્ષણ કાર્યનું મૂલ્યાંકન સરળ બને છે.

  • વિદ્યાર્થીઓમાં આત્મવિશ્વાસ વધે છે.

  • શિક્ષણ વધુ લક્ષ્યમૂલક બને છે.


 Learning Outcomes – A Brief Note

Meaning:
Learning outcomes are the results that a student is expected to achieve at the end of the educational process. These include knowledge, skills, and attitudes. They are specific and measurable.


Characteristics:

  • They are clear and measurable.

  • They vary according to the academic level (e.g., primary, secondary, higher secondary).

  • They are based on the subject and curriculum.

  • They support the overall development of students.


Example:

Standard 6 – Gujarati Subject:
“The student can read and comprehend simple Gujarati prose and poetry.”


Importance:

  • They provide direction to teachers for effective teaching.

  • They make it easier to evaluate the learning process.

  • They boost students' self-confidence.

  • They make education more goal-oriented.


ધોરણ 9-10 ગણિત  અધ્યયન નિષ્પત્તિ ડાઉનલોડ કરવા નીચેની લિંક પર કિલક કરો.

ડાઉનલોડ લિંક...

ધોરણ 9-10 વિજ્ઞાન અધ્યયન નિષ્પત્તિ ડાઉનલોડ કરવા નીચેની લિંક પર કિલક કરો.

ડાઉનલોડ લિંક...




Post a Comment

0 Comments